Bích Phương đánh dấu màn tái xuất bằng “Nâng chén tiêu sầu” đậm màu điện ảnh với cảm hứng từ phim Kill Bill kinh điển.
Bích Phương tuyệt đẹp ngày tái xuất
Đúng 00:00 giờ ngày 8-3, Bích Phương chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với sản phẩm “Nâng chén tiêu sầu”. Đây là màn bắt tay của Bích Phương và Tăng Duy Tân. Ca khúc mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng, đánh dấu cho “kỷ nguyên mới” của Bích Phương trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.
Chọn dịp Quốc tế Phụ nữ để ra mắt “Nâng chén tiêu sầu”, Bích Phương đem vào sản phẩm mới thông điệp và hình ảnh đậm tính nữ quyền, chứng minh sự thay đổi của bản thân sau quãng thời gian cô quan sát thị trường, khám phá bản thân mình và làm việc với những cộng sự mới trong âm nhạc.
Theo Bích Phương “Trong lần trở lại này, tôi muốn đưa chân dung của mình và “đứa trẻ” bên trong mình ra ngoài. Tôi cảm giác mình đã trưởng thành, độc lập, tự tin và hiểu được sức mạnh của sự nữ tính bên trong mình.
Mỗi nữ nghệ sĩ đều có thông điệp riêng về nữ tính và nữ quyền qua âm nhạc của họ. Tôi cũng có góc nhìn của mình về tính nữ và sức mạnh của nó. Tôi nhìn nhận yếu đuối cũng là một sức mạnh của phụ nữ. Sự yếu đuối, bánh bèo cũng có nét đẹp và sức mạnh riêng.
Đây là những gì tôi tích lũy được trong quá trình nghỉ ngơi, quan sát thị trường, cuộc sống và bản thân. Tôi đã khám phá, tìm tòi mọi khía cạnh bên trong mình để xác định sức mạnh của tính nữ, nữ quyền bằng khái niệm riêng của mình và đúng nhất với mình”.
Trong MV, Bích Phương xuất hiện với phong cách chuẩn phụ nữ châu Á – nhẹ nhàng và thướt tha, nhưng hành động của nhân vật do cô đảm nhận diễn xuất lại hoàn toàn đối lập – nắm chặt cây kiếm như một chiến binh mạnh mẽ, dám thoát khỏi quá khứ để tiến về phía trước.
Hành trình của nhân vật nữ chính trong MV “Nâng chén tiêu sầu” gửi thông điệp ý nghĩa vào ngày Quốc tế Phụ nữ: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường.
Bích Phương tái xuất với màn hợp tác cùng Tăng Duy Tân – người yêu tin đồn của cô hiện tại
Câu chuyện của MV kể về một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều luôn níu chân cô trong quá khứ. Hình ảnh tảng đá lớn đè lên người Bích Phương ám chỉ nỗi đau đè nặng lên cô gái; hay chén rượu khổng lồ mà Bích Phương ngồi cũng là những suy nghĩ, cảm xúc buồn mà cô gái đắm mình vào sau khi kết thúc một mối quan hệ.
Trận đấu kiếm đậm chất điện ảnh giữa rất nhiều Bích Phương khác nhau trong MV được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill. Cô gái phải một mình đấu lại hàng chục người vây quanh, nhưng cô luôn toát ra sự bình tĩnh và tự tin, tung đòn chắc chắn. Đám người cô đang đối mặt cũng chính là các bản thể, nhân cách đại diện cho con người cũ của cô khi còn ở trong mối quan hệ cũ. Giờ đây, cô gái đang quyết tâm giết đi tất cả bản thể xưa cũ của mình để thoát khỏi những gì chỉ còn là quá khứ.
“Khi đánh nhau, một Bích Phương đang đối diện với rất nhiều Bích Phương khác và cô ấy phải đưa ra quyết định giết chết tất cả những phiên bản cũ để đến với tương lai mới. Tôi có rất nhiều cảm xúc khi quay phân cảnh này và nghĩ đến chuyện riêng của mình rất nhiều. Đồng thời, tôi được tiếp thêm động lực để đi về phía trước nhờ ý nghĩa của cảnh quay này”.
Đối với Bích Phương, dự án “Nâng chén tiêu sầu” là một khởi đầu mới đầy cảm xúc: “Ai cũng nghĩ tôi đã làm nghề 10 năm, không có gì quá mới với Bích Phương nữa. Nhưng khi tôi tự làm mọi thứ một mình, tôi vẫn thấy rất bỡ ngỡ và đôi lúc khó khăn. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được những cộng sự phù hợp.
Trong dự án này, cái tôi muốn nói nhất không phải là sản phẩm, bởi vì bản thân sản phẩm đã chứa đựng tất cả những gì tôi muốn nói rồi. Tôi chỉ muốn cảm ơn mọi người rất nhiều, nếu không có mọi người bên cạnh, tôi sẽ không làm được gì cả. Tôi rất trân trọng điều này”.
Bích Phương ẩn ý nhiều điều trong sản phẩm tái xuất
Theo Thùy Trang/Nld.com.vn