Tiếp nối thành công từ các hoạt động triển khai trong năm 2024, năm 2025 này, chiến dịch “You Got This” của adidas hướng đến việc khuyến khích mọi người tự thân trở thành nguồn ảnh hưởng tích cực cho thể thao, thu hút rất nhiều ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới cùng tham gia.
Lamine Yamal tham gia chiến dịch You Got This
Theo nghiên cứu mới nhất của Focaldata (Nghiên cứu toàn cầu được adidas khởi xướng vào tháng 11-2024), có tới 80% vận động viên đã từng là nạn nhân của những hành vi tiêu cực từ bên lề, một trong những nguyên nhân khiến họ có thể giã từ thể thao. Chiến dịch lần này dựa trên sự thật phổ quát: ai cũng sẽ cần một người giúp họ tin tưởng vào chính mình, qua đó nêu bật tính liên đới mật thiết giữa vận động viên và những nguồn động viên tích cực từ bên ngoài.
Chiến dịch “You Got This” 2025 của adidas được khai màn bằng loạt phim cổ động, với phần nhạc nền của ca khúc nổi tiếng “I’m Sticking With You”, được nhà sản xuất âm nhạc James Blake làm mới. Thông qua âm nhạc, mỗi phân đoạn của bộ phim đều thể hiện sự gắn kết, khắc họa phương cách để những “người đồng hành bên lề” giúp các vận động viên hàng đầu thế giới vượt qua những áp lực.
Ngôi sao bóng rổ nữ (WNBA) Aliyah Boston và mẹ
Trong số đó, cầu thủ bóng rổ (NBA) Anthony Edwards và người bạn “nối khố” Nick Maddox cùng nhau chia sẻ đam mê âm nhạc để thoát khỏi những áp lực đến từ giới truyền thông và đám đông khán giả cuồng nộ; Ngôi sao bóng rổ nữ (WNBA) Aliyah Boston ngồi bên sàn đấu cùng mẹ (là bà Cleone Boston). Hai mẹ con cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trước khi bước vào trận đấu cân não; Nhà vô địch EURO 2024 Lamine Yamal của CLB Barcelona hòa mình vào trận bóng đá bãi biển cùng những người bạn thuở thiếu thời. Cũng chính tại khu phố nhỏ 304 Rocafonda này, anh luôn nhận được sự cổ vũ đầy nhiệt huyết từ bạn bè…
Ngôi sao bóng đá nữ Trinity Rodman và anh trai
Cơ sở nền tảng để triển khai chiến dịch, nghiên cứu khoa học nêu trên, được thực hiện trên phạm vi toàn thế giới, đã giúp làm sáng tỏ “Hiệu ứng Bên Lề”. Nó chỉ ra những hành vi đến từ bên ngoài sân đấu có tác động tích cực và cả tiêu cực ra sao tới các vận động viên thể thao. Và để tăng cường hỗ trợ cho các vận động viên, adidas đã tạo ra bộ hướng dẫn “Sideline Essentials” (tạm dịch: Cẩm Nang Bên Lề), trong đó nêu bật những hành động cần thiết mà các huấn luyện viên, phụ huynh, người hâm mộ và đồng đội có thể làm, để giúp các vận động viên luôn tin rằng: “You Got This – Bạn Làm Được”.
Huấn luyện viên Jurgen Klopp và Cẩm nang Bên lề
Ông Florian Alt, Phó Chủ tịch Truyền thông Thương hiệu toàn cầu của adidas cho biết: “Năm 2024 trôi qua với nhiều khoảnh khắc thể thao khó quên, từ EURO đến Olympic Paris. Chúng tôi nhận thấy rõ hiệu quả tích cực đến từ sự động viên khích lệ của những người-đồng-hành-bên-lề có ảnh hưởng thế nào tới thành tích của các vận động viên đỉnh cao trên mọi sân chơi thể thao. Khởi động cho các mùa giải thi đấu năm nay, chúng tôi đã khởi tạo một chiến dịch quy tụ sự góp mặt các tượng đài thể thao ngày nay. Qua đó, làm nổi bật lên cách mà những hành động thường ngày của những người ở bên trong và xung quanh sân đấu thể thao đều có thể tạo nên sự khác biệt. Mục tiêu của chương hành động mới nhất của adidas là nhắc nhở mỗi người về vai trò quan trọng của họ đối với thể thao. Thông qua việc truyền cảm hứng và những công cụ hành động được chiến dịch cung cấp, mọi người đều có thể giúp cho các vận động viên, dù là nghiệp dư, giải tỏa được những áp lực tiêu cực và luôn tin rằng: “You Got This – Bạn Làm Được”.
Theo Như Ngọc/Thethao.sggp.org.vn